Tin tức

TOP 10 KÊNH YOUTUBE DẠY LẬP TRÌNH MIỄN PHÍ

TOP 10 KÊNH YOUTUBE DẠY LẬP TRÌNH MIỄN PHÍ

01/01/1970 08:00

Để học lập trình hiệu quả chắc chắn không thể bỏ qua các video hướng dẫn cực kì hữu ích. Trong bài viết này, BKACAD sẽ tổng hợp cho bạn 10 kênh Youtube dạy lập trình hiệu quả nhất bằng tiếng Anh. Các kênh này đều có phụ đề tiếng Anh để bạn tiện theo dõi và tiếng Việt đối với 1 số video nhất định.

1. Codecourse

Như tên gọi, Codecourse là kênh Youtube chuyên dạy code và tất tần tật những kiến thức liên quan tới code. Codecourse luôn đảm bảo các video đủ ngắn gọn, dễ học và đi thẳng vào vấn đề, giúp các developer tiếp thu một cách nhanh chóng và không làm ảnh hưởng tới deadline của họ.

Kênh này chủ yếu tập trung vào PHP, nhưng nó cũng cung cấp cho bạn các kiến thức về CSS, Sass, Node.js, Laravel, và MySql. Codecourse có nhiều video chủ yếu về các dự án nhỏ, khá hữu ích cho người mới bắt đầu.

➖ Kiến thức: PHP, Javascript và các framework của chúng như Laravel, VueJS, ... Bên cạnh đó bạn còn được hướng dẫn convert PSD to HTML.

➖ Link: https://www.youtube.com/user/phpacademy/

 

2. Learncode.acadamy

LEARNCODE.ACADEMY là kênh youtube cung cấp các bài học để phát triển lập trình Web bởi Willl Stern. Will đã mang gần 20 năm kinh nghiệm phát triển web của mình vào những tutorials được đăng tải trên kênh. Đó là một kênh học tuyệt vời với tất cả mọi thứ mà bạn cần biết để trở thành một web developer.

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bài hướng dẫn tự học lập trình tuyệt vời, rõ ràng, tập trung và dễ làm theo trên kênh về lập trình web của Will Stern. Có nhiều bài giảng về lập trình web rất hay dành cho những người mới bắt đầu.

➖ Kiến thức: Javascript và các framework như VueJS, ReactJS, ..
➖ Link: https://www.youtube.com/user/learncodeacademy

 

 

3. Programming with Mosh

Programming with Mosh cung cấp cho bạn các hướng dẫn để trở thành một lập trình viên giỏi nhất có thể. Kênh upload đầy đủ các ngôn ngữ front-end và cả back-end, cũng như các thư viện và framework.

Nếu bạn đang có ý định hướng tới việc cải thiện các kỹ năng code của mình với tư cách là một nhà developer front-end hoặc back-end, thì đây sẽ là một channel thích hợp nhất cho bạn.

➖ Kiến thức: NodeJS, C#, Python, Angular,...
➖ Link kênh: http://youtube.com/user/programmingwithmosh

 

4. Learnwebcode

Learnwebcode không phải là một kênh lớn nhất nhưng nó là kênh cơ bản và dễ dàng để bắt đầu học về lập trình web. Kênh này cung cấp các bài học về WordPress, RWD, HTML, CSS, JavaScript, jQuery. Bài giảng ở đây đặc biệt hữu ích và rất dễ làm theo cho những ai muốn học WordPress, cùng với những chia sẻ có thể giúp bạn rèn luyện, nâng cao khả năng để “ứng phó” với các tình huống khác nhau trong thực tế.

Không chỉ đề cập đến mọi ngóc ngách trong công việc lập trình, vừa đi sâu vào từng kỹ năng cụ thể, mà còn giúp người học nắm chắc, hiểu rõ và có thể tự vận dụng.

➖ Kiến thức: HTML, CSS, Javascript, … Ngoài ra kênh còn chia sẻ kiến thức sử dụng github và hướng dẫn sử dụng sublime text.
➖ Link: https://www.youtube.com/user/LearnWebCode

 

5. Derek Banas

DEREK BANAS hiện có hơn 1 triệu người đăng ký và là kênh mà bạn có thể tìm thấy video về mọi ngôn ngữ lập trình. Thú vị hơn nữa, Derek còn có nhiều video giúp bạn hiểu được nhiều vấn đề liên quan đến JavaScript, CSS và SASS, Ruby, Go, Swift, Visual C#, Haskel, Dart, Scala và nhiều ngôn ngữ khác nữa.

➖ Kiến thức: C++, Python, Java, PHP, mySQL, ...
➖ Link: https://www.youtube.com/user/derekbanas

 

6. Adam Khoury

Video của Adam bao gồm rất nhiều chủ đề nhưng chủ yếu tập trung vào JavaScript, PHP, Cấu trúc, HTML, CSS, và ActionScript và các khía cạnh thiết thực hơn về thiết kế web. Video chứa nhiều thông tin, mỗi video tập trung vào một kỹ năng và mức độ khả năng khác nhau, đó là ý tưởng cho người mới bắt đầu.

➖ Kiến thức: HTML, CSS, Javascript, PHP, ... Ngoài ra kênh còn có những tips tạo hiệu ứng đẹp bằng javascipts
➖ Link: https://www.youtube.com/user/flashbuilding

 

7. Nick Chapsas

NICK CHAPSAS là một kênh thú vị khác để giúp bạn cập nhật những xu hướng mới nhất trong lập trình và thiết kế web. Các Video của kênh này có một điểm cộng là không có giải thích dài dòng và khó hiểu. Nếu bạn quan tâm đến lập trình, đây là nơi mà bạn có thể đến và bắt đầu học.

➖ Kiến thức: C# ASP.NET Core.
➖ Link: https://www.youtube.com/channel/UCrkPsvLGln62OMZRO6K-llg

 

 

8. Thenewboston

Thenewboston là một kênh hướng dẫn lập trình có đến hơn 2 triệu lượt đăng ký. Các bài hướng dẫn rất chi tiết và có hệ thống, dẫn dắt người xem từ chưa biết gì đến giỏi một ngôn ngữ, kênh luôn được cập nhật video mới về chủ để Python, C++, HTML5, Android và Nodejs. Tất cả video này đều miễn phí và phù hợp để bạn tự học lập trình ở nhà.

➖ Kiến thức: NodeJS, Android, Java, Javascript, ...
➖ Link: https://www.youtube.com/user/thenewboston

 

9. Prabeesh R K

PRABEESH R K là kênh Youtube khá hay cho các web developer muốn nâng cao kỹ năng của mình và là nơi hữu ích cho các nhà lập trình Web khi bạn có thể tìm thấy những video và bài giảng tuyệt vời về Android, Java, Kotlin, và còn nhiều hơn thế nữa.

Anh ấy có thể dạy cho bạn những điều căn bản và cả những chiêu trò phức tạp. Đó là một nguồn bài giảng tuyệt vời về cách triển khai blogs trên các nền tảng khác nhau.

➖ Kiến thức: Android, Java, Kotlin, ...
➖ Link: https://www.youtube.com/user/TICOONTECHNOLOGIES/

 

10. Programmingknowledge

Nếu bạn muốn bắt đầu từ số 0 thì PROGRAMMINGKNOWLEDGE chính là kênh youtube dành cho bạn. Kênh dạy nhiều thứ (C++, Java, HTML, Javascript, SQL, Qt creator, Bootstrap, …) nhưng chỉ ở mức cơ bản nhất. Nếu bạn muốn đi sâu vào một lĩnh vực thì có những kênh cụ thể khác.

➖ Kiến thức: Python, PHP, Javascript, HTML, CSS, ... Ngoài ra kênh còn có một số hướng dẫn sử dụng linux cho người mới bắt đầu.
➖ Link: https://www.youtube.com/channel/UCs6nmQViDpUw0nuIx9c_WvA

( Nguồn : St) 

 

Tạm kết

Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ tìm được 1 kênh học phù hợp với định hướng và chính phục được mục tiêu của mình.

Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu các khóa học Lập trình tại BKACAD, với đội ngũ Giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, cùng thực hành các dự án thực tế, có thể đi làm ngay sau khóa học.

 

---------------------------------------------

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Học viện đào tạo chuẩn Quốc tế - Cam kết hỗ trợ việc làm sau khoá học.

- Quản trị Mạng - Quản trị hệ thống - Lập trình viên - Chuyên gia Bảo mật - 

Website: http://www.bkacad.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Bkacad/

Tel: 0243 868 4321

Add: P214, Nhà A17, Số 17 Tạ Quang Bửu, HN