Tin tức

NGUYỄN NHẬT ANH – KỸ SƯ IT VÀ CON ĐƯỜNG THEO ĐUỔI GIẤC MƠ TẠI NHẬT BẢN

NGUYỄN NHẬT ANH – KỸ SƯ IT VÀ CON ĐƯỜNG THEO ĐUỔI GIẤC MƠ TẠI NHẬT BẢN

07/06/2022 16:54

Nguyễn Nhật Anh - Kỹ sư IT kiêm quản lý một khách sạn chi nhánh ở Osaka tại công ty Resort Life Nhật Bản là một trong những gương mặt cựu sinh viên nổi bật của BKACAD chuyên ngành Quản trị mạng và Bảo mật hệ thống K2. Hiện tại, Anh Nhật Anh đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Ngày hôm nay, chúng ta cùng nghe những chia sẻ của anh Nhật Anh về con đường theo đuổi Công nghệ thông tin và hành trình học tập của anh tại Học viện nhé!

Nguyễn Nhật Anh - Kỹ sư IT kiêm quản lý một khách sạn chi nhánh ở Osaka tại công ty Resort Life Nhật Bản

 

Nói về hành trình theo đuổi niềm đam mê và quá trình trưởng thành tại Học viện, anh Nhật Anh chia sẻ: “BKACAD  là quãng thời gian sinh viên vui vẻ nhất mà mình luôn muốn quay lại.” Trong suốt quá trình học tập ở đây, ngoài việc học, anh thấy bản thân đã có những suy nghĩ chín chắn, trưởng thành hơn, Bên cạnh đó, anh có những kỷ niệm rất đáng nhớ với thầy cô trong quá trình học tập cũng như với bạn bè khi tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Đó là lý do anh thấy yêu hơn quãng thời gian học tập của mình tại BKACAD.

Điều khiến anh thấy trân quý nhất ở BKACAD đó chính là tình cảm của thầy cô dành cho sinh viên. Không chỉ mang đến kiến thức, thầy cô luôn tận tình giúp đỡ, chia sẻ và động viên giúp đỡ sinh viên. Kỷ niệm anh nhớ nhất có lẽ đối với thầy Huy – Giảng viên bộ môn Quản trị mạng trước đây đã từng dạy anh. Khuôn mặt anh sáng ngời khi nói về người thầy đáng kính này. Anh chia sẻ, động lực để anh học tập và làm việc tại Nhật là từ thầy. Chính thầy Huy đã khuyên nhủ anh nên học Tiếng Nhật và theo đuổi công việc bên đó. Anh kể, trước đây khi Học viện chưa có họ Tiếng Nhật miễn phí, có lần anh bị nộp học phí chậm do anh phải nộp học phí đi học Tiếng Nhật, thầy hỏi lý do và vài ngày hôm thầy gọi điện bảo phỏng vấn tại một công ty của Nhật nếu qua sẽ được họ đào tạo Tiếng miễn phí. “Và lần đó trong buổi phỏng vấn thầy ngồi dự trong phòng, người ta hỏi cái gì thầy nhắn tin hết ra cho mình ,thế là mình đỗ”  Nhờ vậy anh đã được nhận và được học tiếng hoàn toàn miễn phí. Từ đó, giấc mơ Nhật Bản cũng như chặng đường làm việc sau này của anh được khơi nguồn và phát triển.

Chia sẻ về những môn học tại BKACAD, anh nói, ở BKACAD anh được học tập trung kiến thức chuyên ngành, tiếng Anh không bị học lan man. Chương trình hoc sát với thực tế kết hợp với thực hành nhiều nên ra trường làm việc anh không bị bỡ ngỡ. Anh kể thời cấp 3 anh mấy người anh học ở một trường Đại học khác, nhờ đến nhà sửa cái máy tính cho nhà mình nhưng mò cả ngày không xong, cuối cũng mình phải tự sửa, hỏi ra mới biết mấy ông đấy chưa động vào làm thật bao giờ. Thực sự đó là thiệt thòi rất lớn!

Trước khi kết thúc buổi trò chuyện, anh Nhật Anh còn đưa ra lời khuyên dành cho các bạn HS THPT yêu thích CNTT và cả những bạn sinh viên Học viện rằng: “Vấn đề không phải là bạn xuất phát ở đâu. Muốn đến mục tiêu sớm hơn thì bạn phải chạy đã.”

Đúng như vậy, giờ chúng ta cứ phải chạy đã. Và trên chặng đường dài ấy, Học viện CNTT Bách khoa sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang thật tốt, tiếp thêm năng lượng để các bạn có thể  CHẠY THẬT NHANH, THẬT DÀI VÀ THẬT ĐẾN ĐÍCH THẬT SỚM!

Hi vọng là sau những chia sẻ bổ ích của anh Nhật Anh, các bạn sẽ luôn cố gắng nỗ lực hết mình để có thể thực hiện được những đam mê của bản thân. Nếu yêu thích CNTT, yêu thích Học viện CNTT Bách Khoa, các bạn đừng ngần ngại mà hãy đăng ký xét tuyển ngay tại http://dangkyhoc.bkacad.edu.vn/  để  trở thành một phần của BKACAD nhé!

 

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGAY HÔM NAY!     

Thông tin chi tiết liên hệ:

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Địa chỉ: Phòng 201, Tòa A17 Bách Khoa, ĐHBKHN, số 17 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, HN

ĐT: 024 3623 1023   

E-mail: contact@bkacad.com

Website: http://bkacad.edu.vn

Fanpage: http://fb.com/sinhvienbkacad