Tin tức

KHAI TRƯƠNG TRUNG TÂM GIÁO DỤC SỐ “SMART EDU HUB” TẠI BKACAD

KHAI TRƯƠNG TRUNG TÂM GIÁO DỤC SỐ “SMART EDU HUB” TẠI BKACAD

26/08/2022 09:40

Sáng 25/08, Lễ khai trương trung tâm giáo dục số tại Hà Nội và lễ khai giảng lớp đào tạo nâng cao ICT được tổ chức bởi REMANn và BK-Holdings - BKACAD, cùng sự tham dự của KOICA, UNICEF, Sở thông tin truyền thông tỉnh Hải dương và các khách mời, đã diễn ra trong không khí long trọng và gần gũi.

 

  Nằm trong khuôn khổ chương trình “Nâng cao kiến thức Công nghệ thông tin (CNTT) cho sinh viên tại Việt Nam” do Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc ( KOICA ), Công ty TNHH REMANn (Hàn Quốc) triển khai tại Việt Nam. Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD (thành viên của BK Holdings, Trường Đại học Bách Khoa HN) được lựa chọn là đơn vị triển khai chương trình.

 REMANn là một Doanh nghiệp xã hội được thành lập tại Hàn Quốc từ năm 2008 với sứ mệnh mang lại các giá trị mới cho các thiết bị CNTT đã qua sử dụng, đồng thời hỗ trợ các cộng đồng yếu thế có thể tiếp cận với CNTT. Từ khi thành lập đến nay, cùng các cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc và các doanh nghiệp hảo tâm, REMANn đã mang hơn 250,000 chiếc máy tính và các khóa đào tạo CNTT tới gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, để trẻ em, người nghèo, người khuyết tật... có cơ hội được sử dụng máy tính, tiếp cận tri thức mới.

Tiếp nối dự án "Thu hẹp khoảng cách số" từ năm 2017-2019, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và REMANn tiếp tục thực hiện Dự án "Thành lập các Trung tâm giáo dục số và hỗ trợ phát triển dịch vụ CNTT tại Việt Nam" từ năm 2022-2024 tại 5 địa phương, gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang và Thanh Hoá.

Trong khuôn khổ dự án, REMANn sẽ phối hợp thành lập trung tâm giáo dục số để học sinh và người dân được sử dụng máy tính và Internet miễn phí; tổ chức các khoá đào tạo công nghệ thông tin miễn phí; cho mượn thiết bị hỗ trợ học tập và làm việc; hỗ trợ sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị công nghệ thông tin miễn phí tại địa phương.

Trung tâm giáo dục số - Smart Edu Hub Hanoi được đặt tại Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD – tầng 2, nhà A17, Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là nơi đặt các bộ máy tính miễn phí để phục vụ cho những người không đủ điều kiện sử dụng máy tính và Internet có thể dễ dàng tiếp cận. Smart Edu Hub ở Hà Nội là không gian mà bất kì ai cũng có thể đến và sử dụng miễn phí máy tính, Internet mỗi khi cần.

 

Trung tâm giáo dục số - Smart Edu Hub số 1 được đặt tại Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD – tầng 2, nhà A17, Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

 Bên cạnh đó, nhằm góp phần phát triển nguồn lực cho sinh viên, dự án cũng tài trợ các khóa đào tạo nâng cao ICT miễn phí, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững cho cộng đồng, đặt trọng tâm vào hoạt động trong lĩnh vực phát triển nguồn lực thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng cho nhân tài địa phương. Với kinh nghiệm 18 năm đào tạo CNTT và truyền thông, BKACAD cũng được lựa chọn là đơn vị triển khai đào tạo và là đại diện trao tặng 160 suất Học bổng toàn phần các khóa học chứng chỉ quốc tế về CNTT dành cho sinh viên ưu tú khoa Công nghệ thông tin, Điện tử Viễn thông, Thương mại điện tử và Hệ thống thông tin kinh tế của các Trường Đại học, Học viện và Cao Đẳng.

Ông Jang Man Ho - Phó Chủ tịch REMANN INCORPORATED

kiêm Tổng Giám đốc Cty TNHH REMANN


 

Ông Cho Han Deog - Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam

 

 

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD

 

 ÔNG JEONG WOO SEONG – Giám đốc Dự án của REMANn chia sẻ: “Trong sự phát triển của Hàn Quốc, nguồn nhân lực và những kiến thức về CNTT đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nên chúng tôi hy vọng rằng dự án này sẽ bồi dưỡng được ngày càng nhiều những người có chuyên môn về CNTT, từ đó có thể góp phần phát triển hơn nữa lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Việt Nam”

Buổi lễ Khai trương Trung tâm giáo dục số SMART EDUCATION HUB - INNO SPACE và Lễ Khai giảng lớp đào tạo nâng cao ICT tổ chức bởi KOICA-REMANN và BK-holdings – BKACAD đã mang tới không chỉ một niềm tin mà còn giúp góp phần chắp cánh cho những ước mơ của các bạn sinh viên Việt Nam yêu thích CNTT.

Xem thêm chi tiết HỌC BỔNG TOÀN PHẦN DÀNH CHO SINH VIÊN NẰM TRONG KHUÔN KHỔ CHƯƠNG TRÌNH "NÂNG CAO KIẾN THỨC CNTT CHO SINH VIÊN TẠI VIỆT NAM"

Cùng xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong buổi lễ nhé !

 

---------------------------------------------

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Đào tạo chuẩn Quốc tế - Cam kết hỗ trợ việc làm sau khoá học.

Quản trị Mạng - Quản trị hệ thống - Lập trình viên - Chuyên gia Bảo mật.

Website: http://www.bkacad.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Bkacad/

Tel: 036.779.1116

Add: P214, Nhà A17, Số 17 Tạ Quang Bửu, HN