Tin tức

BKACAD VÀ HÀNH TRÌNH 18 NĂM ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

BKACAD VÀ HÀNH TRÌNH 18 NĂM ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

02/11/2022 09:23

Trải qua 18 năm đào tạo và phát triển, BKACAD đã và đang khẳng định là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo, triển khai Công nghệ thông tin ( CNTT)  theo tiêu chuẩn quốc tế, là cầu nối về cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho thị trường Việt Nam và trên thế giới.

 

Ra đời tháng 11 năm 2004, Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD - thành viên của Hệ thống BK-Holdings, Đại học Bách Khoa Hà Nội- được thành lập theo Quyết định số 4251/QĐ-ĐHBK-TTĐTSĐH do Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa HN ký ngày 05/11/2004.

Đây là chương trình hợp tác chính thức của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và các đối tác nước ngoài như tập đoàn Cisco Systems (US), Microsoft (US), Pearson (UK), Palo Alto, LPI..trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, triển khai công nghệ thông tin và truyền thông.

 

Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD sở hữu gần 20 phòng LAB hiện đại với hàng trăm bộ định tuyến, chuyển mạch, máy chủ, máy tính và các thiết bị CNTT khác. Mỗi sinh viên đều được trang bị 1 PC cấu hình mạnh để thực hiện việc học tập, thi cử trực tuyến. Phòng học tiêu chuẩn quốc tế với máy chiếu, điều hòa nhiệt độ và hệ thống thiết bị thực hành được trang bị riêng cho từng phòng học để đảm bảo thời lượng thực hành tối đa cho học viên cả trong và ngoài giờ học chính thức.

Với đội ngũ nhân viên, giảng viên năng động, nhiệt tình, sáng tạo và có kiến thức chuyên sâu, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu CNTT, có chứng chỉ giảng viên và chuyên gia quốc tế trong các lĩnh vực công nghệ Mạng, Bảo mật mạng, Quản trị hệ thống, Quản trị CSDL được cấp bởi các tập đoàn nổi tiếng trên thế giới càng khẳng định vị thế của Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD trong khu vực.


Những thành tích của Sinh viên - Học viên Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD          

Các giải thưởng trong suốt 18 năm qua đã tiếp tục khẳng định vị thế và chất lượng của BKACAD trong lĩnh vực đào tạo Công nghệ thông tin chất lượng cao.          

Năm 2008 – năm 2015: 08 lần liên tiếp vô địch Vietnam Netrider Skill Challenge do Cisco System tổ chức

Năm 2015: Học viện xuất sắc nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về thúc đẩy việc làm cho sinh viên.

Hàng năm, sinh viên BKACAD đều dành nhiều giải cao trong các cuộc thi do Cisco tổ chức:

Năm 2020: Giải Ba cuộc thi Packet Tracer Competition 2020

Năm 2021: Vô địch VietNam Packet Tracer Competition 2021

Năm 2022: Giải nhì toàn quốc cuộc thi APJC NetAcad Riders 2022

 

Nguyễn Trung Sơn-  sinh viên Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD giành cup vô địch cuộc thi Vietnam Packet Tracer Competition năm 2021, do Cisco Networking Academy tổ chức

 

Cơ hội phát triển và nghề nghiệp

Chính phương châm đào tạo đúng đắn, định hướng thực hành thực tiễn mà qua bề dày truyền thống 18 năm thành lập và phát triển, BKACAD đã có nhiều sinh viên thành công, tỉ lệ làm việc đúng chuyên ngành cao sau khi tốt nghiệp cũng như nắm giữ các vị trí quan trọng trong các công ty và tập đoàn công nghệ thông tin lớn tại Việt Nam như: FPT Software, CMC Telecom, Sao Bắc Đẩu,…

BKACAD luôn đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập: giới thiệu thực tập, giới thiệu việc làm, hướng dẫn liên thông chuyển tiếp lên các trường ĐH trong nước và quốc tế. Thông qua BKJobs với mạng lưới hơn 60 doanh nghiệp, sinh viên được giới thiệu thực tập và việc làm sớm ngay từ khi còn đang đi học. Cuối năm 2, đầu năm 3 sinh viên đã được giới thiệu thực tập và đi làm. Đến khi ra trường, ngoai chứng chỉ, bằng cấp Quốc tế, thông thường sinh viên còn có kinh nghiệm 1 năm làm việc tại doanh nghiệp, có nhiều sinh viên đã có việc làm chính thức ngay trong lúc học. 

 

Mô hình trải nghiệm toàn diện

Học tại BKACAD, sinh viên được đào tạo – thực hành – làm việc trong mô hình đào tạo CNTT hiện đại, giúp các bạn tích lũy kiến thức, rèn luyện các năng lực thiết yếu để trở thành ứng viên được các nhà tuyển dụng CNTT săn đón.

Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD: đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đạt chuẩn Quốc tế

Trung tâm phần mềm BK Soft: Nơi sản xuất, cung ứng phần mềm cho Doanh nghiệp và là nơi để sinh viên thực hành, trải nghiệm môi trường doanh nghiệp thực tiễn.

Trung tâm hướng nghiệp và việc làm BK-Jobs: là cầu nối thông tin việc làm giữa Doanh nghiệp và Sinh viên, mang tới các cơ hội học tập,việc làm trong nước và quốc tế.

 

 

 

“Điều tự hào nhất của BKACAD chính là các bạn cựu sinh viên có một công việc sáng tạo, phát triển tốt với mức thu nhập cao. Trên đường đua công nghệ, chúng tôi sẽ luôn cố gắng dẫn đầu và luôn giữ trọn cái tâm của người làm giáo dục.” ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Chương trình học viện Công nghệ BKACAD chia sẻ.

18 năm không phải là thời gian quá dài nhưng với đó cũng chính là sự đánh dấu của bề dày đào tạo, đặc biệt là với ngành CNTT – một ngành luôn có sự thay đổi hàng ngày, hàng giờ. Nó cũng là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giảng viên Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD.

 

Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD thuộc hệ thống BK-Holdings - là Chương trình hợp tác chính thức của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với các đối tác nước ngoài như tập đoàn Cisco Systems, Microsoft, LPI, Palo Alto, Pearson BTEC... trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, triển khai CNTT tại Việt Nam.

Với phương thức đào tạo thực hành nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong việc đào tạo và cung cấp nhân lực có trình độ chuyên môn đạt chuẩn Quốc tế, Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD hiện có 03 hệ đào tạo: Hệ đào tạo chứng chỉ Quốc tế; Chương trình BTEC - Bách Khoa Hà Nội; Khối đào tạo Doanh nghiệp.

Cùng sự đầu tư đồng bộ về trang thiết bị hiện đại và đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD được đánh giá là học viện đào tạo có uy tín trong hệ thống các Học viện mạng của Cisco tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD:
Trụ sở chính: Toà nhà A17, 17 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng Hà Nội
Website: www.bkacad.edu.vn . 
Fanpage: https://www.facebook.com/Bkacad
Hotline: 0243.868.4321./.