Tin tức

“TRANH THỦ” MÙA DỊCH GIÀNH NGAY GIẢI THƯỞNG 1000$ CÙNG NAM HỒNG VÀ NGỌC LAN

“TRANH THỦ” MÙA DỊCH GIÀNH NGAY GIẢI THƯỞNG 1000$ CÙNG NAM HỒNG VÀ NGỌC LAN

30/04/2020 18:07

Vào một buổi sáng cuối tháng 4, tôi có cuộc trò chuyện vô cùng thú vị với Nam Hồng và Ngọc Lan, hai sinh viên trẻ tuổi của Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD vừa giành giải nhất Thử Thách AI được Vin AI đề ra trong cuộc thi HACK COVY – cuộc thi do AngelHack kết hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP và Thành đoàn - Hội Sinh viên - Hội Liên hiệp thanh niên TP. Hà Nội phát động. Đây là cuộc thi online Hackathon đầu tiên tại Việt Nam nhằm giúp cộng đồng khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID-19. Hành trình "Hack Cô Vy" đã khép lại với 420 đơn đăng ký từ khắp nơi trên thế giới, 48 giờ code quên mệt mỏi, 8 đội thắng chung cuộc.

Thật là một kỳ nghỉ dịch năng suất với hai bạn sinh viên trẻ khi “ẵm” trọn 1000$ tiền mặt cùng cơ hội làm việc tại VinAI – Viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo thuộc tập đoàn VinGroup.    

C:UsersadminDesktopHack AI95419152_2758207604307201_1609504419689267200_n.jpg 

 

Hình ảnh: Mắm – Đội dự thi Hack Covy của Nam Hồng và Ngọc Lan 

 

“Đầu tiên, em và 2 chị đồng nghiệp thực tập tại BK-Holdings biết đến cuộc thi qua Facebook. Chúng em cần 1 người làm về công nghệ nên em đã nghĩ ngay đến anh Hồng. Em gặp anh Hồng tại dự án "Phát triển nguồn nhân lực cho khởi nghiệp sáng tạo", dự án của BK-Holdings và Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Rồi anh Hồng đã “rủ” luôn anh founder của Get Ins vào, cũng là người em đã quen trong dự án kia. Cuối cùng, nhóm em có 5 thành viên, có tên là Mắm. Và vì em kết nối mọi người nên em làm nhóm trưởng “rảnh rỗi”- Lan nhiệt tình chia sẻ.

Ngọc Lan là sinh viên năm nhất chuyên ngành Công nghệ Thông tin – Quản trị Kinh doanh tại Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD. Hiện đang là thực tập sinh về dự án tại BK-Holdings. Lan là một trong những đại diện điển hình cho các bạn sinh viên BTEC năm nhất năng động, tự tin với khả năng kết nối tốt thông qua chính môi trường mở được gặp gỡ nhiều doanh nghiệp, tiếp cận với các đơn vị start up tại Startup coworking space – BKHUP.    

 

anh 2

 Hình ảnh: Ngọc Lan – cô bé trưởng nhóm năm nhất “rảnh rỗi” tài năng


Trong khi Ngọc Lan là một cô bé sinh viên BTEC năm nhất năng động điển hình thì Nam Hồng lại là một là một chàng trai lập trình viên nổi bật của khóa

Nam Hồng là sinh viên chuyên ngành Lập trình viên Quốc tế tại Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD. Khác với các bạn học cùng khóa chỉ mới bắt đầu đi làm khi bước chân sang năm thứ hai. Chàng sinh viên này hiện đã đảm nhận chức vị CTO (Giám đốc công nghệ) tại Get Ins – một Startup khá có tiếng trong ngành.     

 

“Thực ra là chúng em cũng không gặp nhiều khó khăn. Cả nhóm đều đã đi làm, cộng thêm phân công việc rõ ràng,  ai làm việc người đó rất mượt nên mọi thứ đều trơn tru. Ở Học viện, em cũng đã học rất chi tiết về lập trình, kết hợp thêm kinh nghiệm thực tế, chúng em đã làm ra được sản phẩm đúng như kỳ vọng.” 

 

anh 1 

Hình ảnh: Nam Hồng – chàng coder năm hai trẻ tuổi tài ba   

Đội Mắm của Nam Hồng và Ngọc Lan sáng tạo GudNews – một nền tảng website nhằm hạn chế tiêu thụ nguồn tin giả. Ứng dụng đăng điểm tin ngắn thu thập tin tức qua các trang báo chính thống được kiểm duyệt của ban nội dung để đảm bảo sự chính xác của nguồn tin. Với sự hỗ trợ của AI, ứng dụng có khả năng rút gọn thông tin thành điểm tin ngắn. Đây cũng là đội giành được giải Nhất của thử thách này và nhận phần thưởng 1.000 đôla, ngoài tấm vé vào chương trình ươm tạo khởi nghiệp của VinAI cho đội xuất sắc nhất. 

 “Bài thi của nhóm em có hai điểm nổi trội: Một là bọn em sử dụng AI để rút gọn văn bản, điểm tin trên các trang báo chính thống và chuyển về dạng ảnh. Con AI của bọn em hiện đang dẫn đầu về chất lượng rút gọn văn bản tiếng Việt ở Việt Nam. Thứ 2 là trong bài thuyết trình chúng em trình bày kĩ càng cả về khía cạnh kinh doanh, giao diện Web và slide bài thi của nhóm đều được chau chuốt rất đẹp.”- Hồng chia sẻ.

“Mắm” xuất sắc vượt qua 419 đối thủ nặng ký, trong đó bao gồm rất nhiều nhóm Startup công nghệ cũng như các thí sinh lớn tuổi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề - một thành tích thật đáng ngưỡng mộ đối với sinh viên năm nhất và năm hai.

Giờ đây Ngọc Lan và Nam Hồng cũng như các thành viên trong nhóm đang vô cùng háo hức với cơ hội được làm việc tại VinAI cùng nhiều quyền lợi đặc biệt: được tư vấn, hỗ trợ về chuyên môn từ các chuyên gia của VinAI; Sử dụng tài nguyên về cơ sở vật chất, hạ tầng tính toán AI; Hỗ trợ tài chính; kết nối với nhóm khách hàng tiềm năng trong hệ sinh thái của Tập đoàn VinGroup.

 “Tuổi trẻ mà, hãy cứ trải nghiệm, học hỏi, cứ vấp ngã đi. Đấy là điều em muốn, nên cái gì em cũng thử Vì đó là thanh xuân của mình, là những gì đẹp đẽ nhất.” - Ngọc Lan, sinh viên năm nhất BTEC Bách Khoa Hà Nội.

Ngọc Lan, Nam Hồng chính là đại diện cho lứa sinh viên trẻ tại Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD được tiếp cận với tư duy thực hành, thực tế, thực tiễn; năng động, tự tin, dám nghĩ dám làm, sẵn sàng đương đầu với thử thách cùng vốn kiến thức chuyên môn chắc chắn. 

 

Hi vọng hai em sẽ ngày càng thành công hơn nữa trong con đường sự nghiệp của mình!

 

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD 

Nằm trong hệ thống các Học viện mạng của Chương trình học viện mạng Cisco, Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD tiền thân là Học viện mạng Cisco Bách Khoa được thành lập theo Quyết định số 4251/QĐ-ĐHBK-TTĐTSĐH do Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa HN ký ngày 05/11/2004. Đây là Chương trinh hợp tác chính thức của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với Tập đoàn Cisco Systems.

Các chuyên ngành đào tạo:

- Chuyên gia Quản trị Mạng và Bảo mật Hệ thống Quốc tế

- Chuyên gia CNTT - Quản trị Kinh doanh Quốc tế

- Chuyên gia Lập trình viên Quốc tế

- Chuyên gia Thiết kế đồ họa Quốc tế 

Nhận thông tin chi tiết: https://bit.ly/BKACAD 

Thời gian nhận hồ sơ: Từ 01/03/2020 

Tel: 0243 623 1023

Email: contact@bkacad.edu.vn