Tin tức

[TÌNH NGUYỆN HÈ 2018 – SINH VIÊN BKACAD KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG – CÙNG THẦY TRÒ BKACAD DẠY CNTT CHO NGƯỜI DÂN XÃ HỮU HÒA]

[TÌNH NGUYỆN HÈ 2018 – SINH VIÊN BKACAD KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG – CÙNG THẦY TRÒ BKACAD DẠY CNTT CHO NGƯỜI DÂN XÃ HỮU HÒA]

10/07/2018 14:48

 

Sáng ngày 07 tháng 07 năm 2018, các bạn sinh viên Học viện Công nghệ thông tin Bách Khoa (BKACAD) – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã cùng với thầy cô Học viện tham dự chương trình Tình nguyện hè 2018 – “Sinh viên BKACAD kết nối cộng đồng – Người cao tuổi cũng có thể sử dụng máy tính” tại ủy ban nhân dân xã Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội.  Chương trình thêm phần ý nghĩa hơn khi có sự góp mặt của Ông Đỗ Công Đoan -  Phó Chủ Tịch xã Hữu Hòa  và thầy Bùi Trọng Hiệp – Giảng viên Học viện CNTT Bách Khoa (BKACAD).


Thầy trò BKACAD chụp ảnh cùng người dân xã Hữu Hòa


Ông Đỗ Công Đoan  - Phó Chủ Tịch Ủy ban nhân dân xã Hữu Hòa phát biểu chào mừng


Thầy Bùi Trọng Hiệp Giảng viên Học viện CNTT Bách Khoa (BKACAD) phát biểu chào mừng

Với mong muốn nâng cao trình độ dân trí, giúp người dân có thêm nhiều hiểu biết về CNTT, biết thao tác cơ bản về máy và đặc biệt là triển khai đăng ký trực tuyến dịch vụ công trực tuyến như giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn…góp phần thay đổi cách thức thực hiện của người dân, doanh nghiệp, tổ chức với cơ quan nhà nước, thay vì phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước để đăng ký thì chỉ cần đăng ký tại bất cứ nơi đâu miễn là có máy tính và kết nối internet. Chính vì vậy, trong chương trình Tình nguyện hè năm nay, Học viện CNTT Bách Khoa (BKACAD) phối hợp với cán bộ xã Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội tổ chức chương trình “Cùng sinh viên BKACAD  phổ biến kiến thức và thực hành tiếp cận với máy vi tính, công nghệ thông tin, sử dụng Internet cơ bản và giao dịch hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên trang thông tin điện tử.” Chương trình được nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên BKACAD và người dân xã Hữu Hòa.

Bạn Hoàng Thiện - Người dạy chính trong buổi học

Ngay từ lúc bắt đầu chương trình, sự tự tin, vui tươi, tràn đầy sức trẻ của các bạn sinh viên BKACAD như tiếp thêm năng lượng cho bài giảng về. Sự nhiệt tình của các bạn sinh viên kết hợp với sự hào hứng của người dân xã Hữu Hòa khiến cho khoảng cách giữa hai thế hệ như được kéo gần lại. Các bạn sinh viên tận tình giảng dạy cho các cô, các chú từ những kiến thức CNTT cơ bản, cách tìm kiếm các thông tin như thế nào, các website phổ biến để đọc báo, xem phim… đến cách làm những dịch vụ công trực tuyến qua mạng Internet… Người dân xã Hữu Hòa vui vẻ thực hành những kiến thức đã học, cười sảng khoái khi được nghe bản nhạc mình thích, tìm kiếm được những thông tin mình cần, đăng ký được những dịch vụ công phổ biến.


Kết thúc buổi học là phần giao lưu thú vị giữa các bạn sinh viên BKACAD với các cô chú xã Hữu Hòa. Họ trò chuyện với nhau vui vẻ và không quên chụp lại những bức ảnh kỷ niệm về một ngày vô cùng ý nghĩa.  Học viện còn dành tặng đến các bác những phần quà lưu niệm sau chương trình. Hi vọng rằng, với buổi học về những kiến thức cơ bản về CNTT, người dân xã Hữu Hòa sẽ có thể sử dụng thành thạo Internet cơ bản và giao dịch hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên trang thông tin điện tử.

Sinh viên BKACAD chụp ảnh cùng cán bộ xã Hữu Hòa

Chương trình thực sự có ý nghĩa với các bạn sinh viên BKACAD  không chỉ có cơ hội để học tập, trải nghiệm, mà còn tạo ra giá trị cộng đồng, mang chính những kiến thức của các bạn giúp đỡ người dân. Học viện CNTT Bách Khoa không chỉ mang đến kiến thức để các bạn có một tương lai vững chắc phía trước mà còn mang đến những hoạt động ý nghĩa để những BKACADers trở thành một công dân tốt - công dân có ích cho xã hội.

 

XÉT TUYỂN HỌC BẠ NGAY HÔM NAY!:


Thông tin chi tiết, xin liên hệ:

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BÁCH KHOA (BKACAD)

Địa chỉ: Tầng 5, Phòng 502,  nhà D5, Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội   

ĐT: 024 3623 1023   

E-mail: contact@bkacad.com

Website: http://bkacad.edu.vn

Fanpage: http://fb.com/sinhvienbkacad