Tin tức

TẾT ẤM YÊU THƯƠNG - CHUYẾN ĐI CỦA NHỮNG CẢM XÚC TRỌN VẸN NHẤT

TẾT ẤM YÊU THƯƠNG - CHUYẾN ĐI CỦA NHỮNG CẢM XÚC TRỌN VẸN NHẤT

14/01/2020 16:01

 

Tết đến xuân về - Tết đang len lỏi trong từng cành cây khóm lá, tết hiện diện trên khắp các nẻo đường... Tất cả như đang hòa chung một tâm trạng, 1 cảm xúc hân hoan đón chào tết đến, ai cũng đã có cho mình những dự định riêng, những kế hoạch đi chơi đầy thú vị.

Những công việc cuối năm đang gấp rút được thực hiện và khẩn trương hoàn tất. Tết là dịp các cụ già ngồi nhâm nhi tách trà nghi ngút mùi hương, cùng với khay bánh mứt ngọt ngào với con cháu tề tựu đông vui, thọ phúc tràn đầy.

 

Nhưng có lẽ, đó chỉ là những gam màu sắc tươi sáng trong toàn cảnh của bức tranh về cuộc sống, còn những gam màu tối?... Đó là hình ảnh em thơ không được học hành vui chơi, đầu trần, chân đất bươn chải cùng cái nắng mùa hè rát bỏng hay cái rét mướt của mùa đông giá lạnh. Là những gia đình cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc. Bạn tin không khi những con người ấy đã trải qua những ngày lạnh giá với những manh áo mùa hè không áo ấm, không khăn quàng, không giày tất mũ dép...? Cũng như chúng ta, họ cũng muốn có một cuộc sống no ấm, muốn có một cái tết thật đầy đủ, sung túc bên người thân và gia đình, những đứa trẻ đáng yêu ấy cũng mong có được lì xì vào ngày tết, được tung tăng chơi đùa như những bạn đồng trang lứa...

 

Đứng trước những hoàn cảnh ấy, đoàn thiện nguyện BKACAD đã phối hợp cùng Học viện Chính trị Công An Nhân Dân, trường THCS&THPT Tạ Quang Bửu lên đường tới vùng đất xa xôi huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái để mang tới những yêu thương từ những nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng.

 

 

 

 

 

Khởi hành từ sáng sớm ngày 11/01/2020, chiếc xe 45 chỗ chở theo hàng trăm phần quà cùng 25 con người với những trái tim ấm áp và sẻ chia đại diện cho tập thể của BKACAD, Học viện Chính trị Công An Nhân Dân và trường THCS&THPT Tạ Quang Bửu bắt đầu lăn bánh, với mong muốn mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái một cái Tết đủ đầy và vui vẻ hơn.

"Ta trao nhau từng chiếc áo, sẻ chia nhau. Chẳng ngại ngần, bên nhau yêu thương đong đầy, nụ cười đọng lại trên môi. Ta trao nhau từng hơi ấm, xin trao nhau thêm mặn nồng, xin cho con tim gần lại, xin cho nhau tình yêu thương, hơi ấm tình người..." cứ vang lên trên chuyến xe hướng về miền đất Yên Bái.

 

 

 Tiếp xúc và ở gần kề mới hiểu hơn đôi chút về cuộc sống của bà con nơi đây. Có những thứ ở miền xuôi chúng ta tưởng chừng như rất đỗi giản đơn thì ở đây lại là những vật vô giá. Những ánh mắt rạng ngời, những nụ cười toả nắng ánh lên khi bà con nhận tấm chăn, chiếc áo, những quyển vở nhỏ hay bình dị hơn là những viên kẹo ngọt…Mộc mạc vậy đó nhưng lại mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho những con người của núi rừng ở địa đầu Tổ Quốc. Niềm hạnh phúc ấy lan toả như những tia nắng ấm của tình yêu thương, của tinh thần hào hứng truyền tới những con người với hi vọng phần nào đem đến một cái Tết ấm cho người dân xã Nậm Có và Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái!

 “Đi rồi tôi mới thấy rất nhiều mảnh đời khó khăn, có rất nhiều hoàn cảnh đáng thương. Dù chỉ giúp được họ một phần rất nhỏ, nhưng nhìn nụ cười của họ tôi lại có thêm động lực” – cô Trịnh Trang , chương trình Học viện Công Nghệ BKACAD chia sẻ

 

 Toàn bộ sự yêu thương của các nhà hảo tâm đã được đoàn trao tận tay tới các em nhỏ, các gia đình bà con vùng cao có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đoàn đã trao tặng 300 áo khoác, 260 áo len, 110 chăn ấm vào nhiều phần quà gồm bánh, kẹo, đồ dùng học tập cho các em học sinh
Trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo
Bàn giao cho chính quyền địa phương chuyển đến các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn 02 tấn quần áo trẻ em và người lớn được quyên góp
    Có lẽ những món quà không đong đầy nổi những khó khăn của bà con nhân dân, nhưng hơn hết là tấm lòng, tình cảm thiết tha nhất mà đoàn thiện nguyện đã gửi gắm vào trong đó. Và niềm hạnh phúc từ sự đùm bọc yêu thương ấy chính là "chiếc áo" ấm nhất mùa đông vùng sơn cước.                    

    Chuyến đi đong đầy cảm xúc, và để lại cho biết bao con người những kỉ niệm khó quên tại nơi này. Qua chương trình này đoàn thiện nguyện mong rằng bà con sẽ có một cái Tết ấm áp hơn, đủ đầy hơn. Và có lẽ hơn hết, tấm lòng trao tấm lòng, yêu thương nhân yêu thương, mỗi thành viên của chuyến đi thiện nguyện lần này sẽ ít nhiều khắc sâu trong tâm khảm những ký ức không thể nào quên. Giống như bản chất đẹp đẽ của thiện nguyện vậy, đó là ta cho đi không phải nhận lại gì, nhưng có một thứ duy nhất đọng lại trong ta một cách tự nhiên - đó là yêu thương!      

         Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn tới Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái, Công an tỉnh Yên Bái, và các cấp chính quyền xã Nậm Có, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đã hỗ trợ giúp cho chương trình thiện nguyện được diễn ra thành công tốt đẹp. Và đặc biệt cảm ơn sự giúp đỡ và quyên góp của các cán bộ, học sinh, sinh viên tại 3 trường đã mang đến một cái Tết ấm cho bà con nơi đây. Tấm lòng trao đi – Yêu thương nhận lại.