Tin tức

NHU CẦU NHÂN LỰC NGÀNH AN NINH MẠNG NGÀY CÀNG GIA TĂNG

NHU CẦU NHÂN LỰC NGÀNH AN NINH MẠNG NGÀY CÀNG GIA TĂNG

04/05/2018 16:51
 

*Nhiều “lỗ hổng” an ninh

Báo cáo về thị trường lao động công nghệ cao cho thấy, những chuyên gia về bảo mật mạng sẽ đứng đầu, thậm chí vượt qua những lập trình viên và kỹ sư công nghệ trong nhu cầu tuyển dụng. Không chỉ lĩnh vực ngân hàng, tài chính, viễn thông… mà tất cả các ngành nghề đều đang phải đối phó với nguy cơ rò rỉ thông tin khách hàng; các vụ tấn công vào hệ thống sản xuất kinh doanh;... Những chuyên gia bảo mật với kỹ năng mã hóa chống lại tin tặc, khủng bố và các mối đe dọa khác là điều các doanh nghiệp đang thực sự cần đến, khi các vụ tấn công mạng đang ngày một táo bạo hơn.

Tại Việt Nam, với hơn 5,5 triệu máy tính chạy Windows XP 13 năm tuổi, rủi ro bảo mật là không còn dịch vụ hỗ trợ, lỗi an ninh vĩnh viễn không được vá, đồng thời là vật trung gian gây lây nhiễm phần mềm độc hại cho các máy tính, các mạng khác. 

Với sự gia tăng các vụ tấn công mạng hiện nay, doanh nghiệp bắt buộc phải thận trọng hơn về bảo mật thông tin. Điều đó kéo theo nhu cầu nhân sự chất lượng cho bảo mật mạng cũng không ngừng tăng. Trong lĩnh vực này, bảo mật và an toàn thông tin sẽ rất khởi sắc trong thời gian tới. Theo số liệu Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HN, giai đoạn 2016 - 2021, chỉ riêng tại TP HN đã cần từ 8.000 đến 10.000 nhân sự CNTT. Trong đó, trọng tâm đặt vào ngành Hệ thống thông tin - An ninh mạng.
 
Khó khăn và cơ hội
 
Mặc dù là nghề “hot” trên thị trường lao động hiện nay, tuy nhiên nhiều người trong nghề nhận định, để sống được với an ninh mạng không phải là điều đơn giản. Công việc đầy áp lực, đòi hỏi những nỗ lực không ngừng. Cập nhật kiến thức công nghệ bảo mật thường xuyên liên tục, là việc làm cần thiết để trụ vững với nghề. Tuy hình thành ở Việt Nam chưa lâu nhưng công việc an ninh mạng đang nhanh chóng trở thành một nghề có sức hút lớn. Mức lương mà các nhân viên thuộc lĩnh vực này nhận được tương đối cao. Trong thời gian thử việc thu nhập từ 300 - 350 USD/tháng. Nhân viên chính thức thường nhận từ 400 - 700 USD/tháng tùy công ty. Thường những người làm cho công ty nước ngoài mỗi tháng nhận từ một đến vài nghìn USD.

CCNA Cyber Ops - Giải pháp bảo mật toàn diện cho Doanh nghiệp
 
CCNA Cyber Ops là một khóa học học Vận hành hệ thống bảo mật mạng do Cisco (công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin và kết nối mạng) cung cấp;  trang bị cho các học viên các kiến thức cần thiết về SOC, các thành phần của Trung tâm, các công cụ sử dụng để theo dõi, giám sát và phân tích sự cố, mối nguy hiểm trong SOC.
 
Hiện nay, Học viện Công nghệ thông tin Bách khoa (BKACAD) là là đơn vị ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt Nam đào tạo khóa học CCNA Cybersecurity Operations với giáo trình bản quyền của Cisco, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm với chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực này.
 
Tham khảo thông tin về khóa học tại: http://bit.ly/2js44JB