Tin tức

Cơ hội cho nguồn nhân lực ngành An toàn thông tin

Cơ hội cho nguồn nhân lực ngành An toàn thông tin

27/03/2018 15:27
 
 
 
Vì vậy, để đáp ứng đủ nhu cầu nhân lực phục vụ trong lĩnh vực an toàn thông tin trong cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Việt Nam vẫn cần đảm bảo, quan tâm hơn nữa về cả lượng và chất của nguồn nhân lực.
 
ATTT hiện đang là một ngành rất nóng tại Việt Nam
 
Theo các chuyên gia, ATTT hiện đang là một ngành rất nóng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Điều tra thống kê của tổ chức EMSI cho hay, kỹ sư ATTT đang là 1 trong 12 nghề nghiệp có cống hiến xã hội và thu nhập tốt nhất. Theo ước tính, thu nhập khởi điểm của kỹ sư ATTT tại Việt Nam là khoảng 500 USD (tương đương khoảng 11,4 triệu đồng)/tháng; và thu nhập trung bình của các kỹ sư ATTT ở nước ta khoảng từ 1.000 -1.200 USD (tương đương khoảng 22,6 - 27,1 triệu đồng)/tháng.
 
 Với sự phát triển về công nghệ, hiện nay phần lớn giao dịch, hoạt động (thương mại, truyền thông) của Việt Nam cũng như các nước đều diễn ra trên mạng; mọi hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội đều có ứng dụng CNTT, do đó yếu tố an toàn, bảo mật thông tin là vô cùng quan trọng.
 
Nhu cầu nguồn nhân lực ngành An toàn thông tin
 
Trong khi đó, việc đào tạo chuyên ngành ATTT ở Việt Nam hiện còn chưa phát triển tương xứng với đòi hỏi của công nghệ và nhu cầu cấp thiết của xã hội. Thực tế, nhu cầu nhân lực ngành ATTT tại Việt Nam còn rất lớn. Tính đến nay tại Việt Nam đã có khoảng 1.500 kỹ sư ATTT được đào tạo chuyên nghiệp và nhu cầu nhân lực còn thiếu hụt vài chục nghìn kỹ sư ATTT. “Do đó, trong vòng 30 năm tới, cơ hội nghề nghiệp cho những người tốt nghiệp ngành ATTT là rất lớn”
 
Lĩnh vực an toàn thông tin rất rộng, để nắm được và làm được việc trên tất các lĩnh vực thì rất khó. Vì vậy, muốn giỏi về an toàn thông tin, thì phải đầu tư công sức nhiều hơn theo nguyên tắc chọn học nền tảng công nghệ thật chắc, từ đó đầu tư cho lĩnh vực mình yêu thích...