Tin tức

BỘ GD&ĐT XEM XÉT ĐIỀU CHỈNH THỜI GIAN TỔ CHỨC KỲ THI THPT QUỐC GIA 2020 DO HỌC SINH NGHỈ HỌC DÀI NGÀY

BỘ GD&ĐT XEM XÉT ĐIỀU CHỈNH THỜI GIAN TỔ CHỨC KỲ THI THPT QUỐC GIA 2020 DO HỌC SINH NGHỈ HỌC DÀI NGÀY

06/02/2020 13:37

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona khiến học sinh phải học dài ngày, Bộ GD&ĐT đang xem xét để điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020 vào chiều 5/2, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã trả lời các vấn đề liên quan đến việc cho học sinh nghỉ để phòng, tránh dịch corona đang diễn biến phức tạp.

 

lich-thi-thpt-quoc-gia-2020

 

Về vấn đề cho học sinh tiếp tục nghỉ để phòng chống dịch corona, ông Mai Tiến Dũng (Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) chia sẻ: “Bộ GD&ĐT cần phải tính toán cụ thể. Chủ tịch UBND các địa phương cân nhắc, có thể cho các cháu nghỉ thêm một, hai tuần, cùng với đó phải thực hiện khử trùng 100% các phòng học”.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng cho hay trong tình hình hiện nay, Bộ GD&ĐT đặt vấn đề sức khỏe của người học lên hàng đầu nên đã thực hiện tất cả chỉ đạo của Thủ tướng và các Bộ ngành về việc phòng, chống dịch: “Quan điểm của bộ, việc có cho học sinh tiếp tục nghỉ hay không sẽ do UBND cấp tỉnh quyết định, căn cứ tình hình thực tế và khuyến cáo của tổ chức y tế, theo đúng tinh thần của Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm”.

Đến nay tất cả tỉnh, thành trên cả nước đã cho học sinh nghỉ để phòng, chống dịch Corona. Thời gian này, ngành giáo dục được lợi rất nhiều. Các trường khử trùng, vệ sinh 100% phòng học, xây dựng kịch bản ứng phó trong trường hợp có người nhiễm bệnh và nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về dịch bệnh.

Thông tin thêm về việc học bù, thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng trong kế hoạch năm học, mỗi học kỳ đều có một tuần đệm, các trường cũng có thể sử dụng tuần đệm để điều chỉnh lịch dạy học, kiểm tra đánh giá. Trường hợp đặc biệt phải nghỉ dài ngày vì dịch, Bộ sẽ xem xét kéo dài thời gian kết thúc năm học và lùi thời gian thi THPT Quốc gia 2020 cho phù hợp.

Ông Độ chia sẻ: “Cụ thể, năm học thường kết thúc vào ngày 31/5, bây giờ có thể kéo dài hơn. Đối với kỳ thi THPT Quốc gia thường tổ chức vào cuối tháng 6, nếu tình hình đặc biệt, bộ sẽ xem xét, có thể điều chỉnh thời gian tổ chức thi sao cho phù hợp với thực tế”.

 

 

Học viện Công nghệ BKACAD