Tin tức

BÍ KÍP GIÚP HỌC ONLINE HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

BÍ KÍP GIÚP HỌC ONLINE HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

06/04/2020 18:07

 

Ngày nay, việc học online đang ngày càng phổ biến và trở thành một phương pháp hiện đại được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách học online tốt nhất tận dụng ưu thế của Internet. Hãy cùng Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tìm hiểu phương pháp học Online hiệu quả nhé!

 

 

1. Có tinh thần tự giác và quyết tâm cao độ

Học trực tuyến là con dao hai lưỡi. Một mặt bạn sẽ được tự do, không có thầy cô giám sát nhắc nhở cũng như chẳng còn chuyện áp lực điểm số. Nhưng mặt khác, nếu bạn còn chây lười, ỷ lại vào người khác thì có lẽ bạn chưa sẵn sàng để học trực tuyến. Hai yếu tố trên không chỉ là cách học online hiệu quả mà còn cả các cách học khác. Và nếu bạn cảm thấy mình hoàn toàn sẵn sàng để học online thì tại sao không bắt tay ngay luôn nhỉ? Bắt đầu bằng phương pháp học trực tuyến kiểu mới này nhé.

 

2. Luôn chuẩn bị bài

Để có thể nắm được bài mới kỹ hơn cũng như theo kịp thầy cô thì bạn nên xem sơ lược bài giảng và nắm được nội dung chính bằng cách tua Video chẳng hạn. Vì bạn không thể hỏi lại thầy cô những chỗ không hiểu nên hãy chắc chắn rằng bạn nắm những gì bạn đang học nhé! Hoặc nếu học trực tuyến với các thầy cô một cách trực tiếp thì hãy chú ý đọc qua sách giáo khoa hay giáo trình. Hơn nữa, bạn hãy có thể lướt qua nhiều kênh Youtube nhiều lượt xem để lựa chọn bài giảng của thầy,cô mà bạn thấy mà bạn thấy hiệu quả với mình nhất nhé! Học trực tuyến tạo cơ hội phát triển đầy đủ kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cùng lúc.

 

3. Lập mục tiêu cụ thể

Để hoàn thành tốt mọi việc, bạn cần phải đặt ra đích đến phù hợp cho mình đặc biệt là khi bạn đang loay hoay tìm các cách học online tốt nhất. Bạn học ở mức xuất sắc hay yếu? Bạn muốn điểm 5 hay điểm 10? Điều đó hết sức quan trọng vì ở từng giai đoạn sẽ có cách học, phương thức và dĩ nhiên là bài giảng khác nhau. Mỗi lần đặt mục tiêu như vậy là bạn là bạn đã xác định rõ hướng đi, thời gian công sức cũng như tiền bạc.

 

4. Học online như học trên trường

Nhiều bạn ỷ y rằng không hiểu có thế coi lại video, nhưng thực tế là bạn sẽ chẳng thèm ôn lại và quên đi hết kiến thức đã học mà thôi vì đó chỉ là trí nhớ tạm thời. Cách tốt nhất chính là ghi lại nội dung chính và làm nổi bật những ý mà thầy cô nhấn mạnh để tiện cho việc ôn tập sau này. Ngoài ra để cho việc học online hiệu quả hơn, bạn hãy dừng video và làm bài tập của các thầy cô luôn nhé. Đừng chỉ dừng ở việc ghi chép suông và nhớ rằng Internet luôn có mặt hại của nó nên hãy thật tập trung vào việc học và tránh xao lãng vào những điều vô bổ trên đấy nhé!

 

5. Nhanh chóng phản hồi khi bạn không hiểu

Cũng giống như cách học truyền thống nếu bạn không hiểu thì hãy mạnh dạn hỏi. Các trang học trực tuyến luôn có người theo sát bạn, bạn có thể liên lạc với họ qua Facebook, zalo hoặc gọi điện trực tiếp.

 

6. Đừng ngó lờ yếu tố sức khỏe

Tinh thần thoải mái thì năng suất làm việc mới cao, đó là điều mà ai cũng biết. Do vậy, hãy bắt tay vào việc học khi bạn đang ở trạng thái tốt nhất nhé! Thêm vào đó, đừng ép buộc cơ thể quá mức, điều đó sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tinh thần của bạn, đồng thời nhớ ăn uống điều độ và có chế độ sinh hoạt hợp lý.

 

7. Luyện tập, luyện tập và luyện tập

Bước cuối cùng nhưng cũng là bước quan trọng nhất chính là bước “luyện” hay đúng hơn là vận dụng những kiến thức bạn vừa học được vào bài tập hay tốt hơn nữa là vào thực tế. Không cần phải nói quá nhiều về tầm ảnh hưởng của việc luyện nữa đâu nhỉ? Nắm kỹ kiến thức một cách chủ động hơn, thuộc được ý chính của bài… Việc luyện tập thường xuyên lại là bước tối quan trong các cách học online tốt nhất vì các bạn là người làm chủ kiến thức cũng như việc học của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể trao đổi thêm với bạn bè hoặc phổ biến kiến thức học được cho người thân, bạn sẽ nhớ lâu và hiểu rõ bài học hơn nữa.

 

Cuối cùng, chúng tôi muốn nhắn gửi với bạn rằng, dù học bằng hình thức nào, hãy luôn giữ cho mình niềm đam mê và động lực học tập. Chỉ có niềm đam mê, động lực thì mọi việc bạn làm mới hiệu quả. Nhớ nhé bạn!

 

Sưu tầm