Tin tức

5 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỨNG CHỈ CISCO DEVNET

5 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỨNG CHỈ CISCO DEVNET

01/01/2020 08:00

Dưới đây là năm điều mà các lập trình viên và kỹ sư mạng nên biết để xác định DevNet có phù hợp với họ hay không.

Dễ dàng để bắt đầu: Không còn nghi ngờ gì nữa, mọi người đều ngại khi bắt đầu làm việc với DevNet. Ước tính có khoảng 70% kĩ sư mạng chưa từng làm việc qua API (viết tắt của Application Programming Interface - Giao diện lập trình ứng dụng) trong lĩnh vực mạng máy tính. Họ rất giỏi khi làm việc với câu lệnh (CLI), họ có thể viết sẵn những câu lệnh đạng cripts để thay đổi cấu hình một cách tự động, nhưng họ vẫn còn lạ lẫm với API như lần đầu thấy nhân vật Spock trong Star Trek. Chính vì thế mức rủi ro càng cao. Cisco đã cho ra đời một số chương trình lab ảo tự học cho người bắt đầu từ những điều cơ bản và không cần người dùng có kỹ năng lập trình. Trên thực tế, một vài chương trình lab ảo đầu tiên không gì khác hơn là hướng dẫn từng bước để tạo API. Cisco cũng có nhiều video và sandboxes đang rất “hot”, vì vậy các thành viên DevNet có thể thử mọi thứ mà không phải mua thiết bị. Khi kỹ năng của bạn tăng lên thì độ khó của bài lab cũng tăng theo. Theo nghĩa đen, bất cứ ai cũng có thể bắt đầu bất kể cấp độ kỹ năng ra sao.

Không chỉ dành riêng cho lập trình viên: Khi vừa nghe một chương trình dành cho dân lập trình, thì người ta sẽ hiểu rằng cần phải là một lập trình viên để bắt đầu. DevNet được cấu trúc để cho phép nhiều đối tượng đạt được nhiều giá trị hơn từ cơ sở hạ tầng của Cisco thông qua việc sử dụng API. Rõ ràng lập trình viên là đối tượng chính của DevNet nhưng nó cũng làm cho công việc của kỹ sư mạng dễ dàng hơn. Ngày càng có nhiều thay đổi cấu hình mạng đang được tự động hóa. Lĩnh vực kỹ thuật số phát triển nhanh và cách làm việc kiểu cũ không đáp ứng kịp. API cho phép quản trị viên viết mã một lần và sau đó sử dụng nó nhiều lần. Điều này không yêu cầu các kỹ sư phải là lập trình viên, nhưng họ cần phải thành thạo phần mềm và thoải mái với việc viết các tập lệnh bằng các ngôn ngữ như Python, hàm API và làm việc với phần mềm. Những người tạo ứng dụng cần biết cách lập trình. Các kỹ sư làm việc với thiết bị của Cisco cần phải là người sử dụng phần mềm. Đối với cả 2 đối tượng này, DevNet đều hữu ích.

Nó liên quan đến tất cả các sản phẩm của Cisco: Khi DevNet lần đầu tiên ra mắt, chỉ có một vài sản phẩm có sử dụng API được giới thiệu nên DevNet chưa được phổ biến. Ngày nay, tất cả các sản phẩm của Cisco trên tất cả các lĩnh vực sản phẩm đều có thể truy cập API. Danh mục công nghệ của trang developer.cisco.com được phân chia theo IoT, Cloud, Network, Data Center, Collaboration, Analytics and Automation, Security, Open Source, Mobility and Services, chính vì thế trong bất kỳ mảng công nghệ nào thì DevNet đều có thể giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Một điểm quan trọng cần hiểu là DevNet đã trở thành cách làm việc tiêu chuẩn thực tế với thiết bị của Cisco. Cisco đã chuyển sang mô hình đầu tiên bằng phần mềm và trong khi các chương trình như DevNet còn khá mới đối với mạng, thì chúng đã phổ biến trong ngành công nghiệp phần mềm.

Nó rất quan trọng cho sự nghiệp của bạn: Đây có lẽ là điểm quan trọng nhất đối với các chuyên gia mạng: Thế giới luôn thay đổi và những kỹ năng được xem là có giá trị từ một thập kỷ trước không còn hữu ích với tương lai. Tôi đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo CNTT, các chuyên gia mạng cao cấp, CIO và những người khác, và tất cả họ đều đồng ý rằng tự động hóa và lập trình là cần thiết để mạng máy tính phù hợp hơn với xu hướng kỹ thuật số. Các vị trí chỉ có khả năng làm những công việc cơ bắp và có tính lặp đi lặp lại sẽ bị đào thải trong tương lai không xa. Các kỹ năng theo yêu cầu mới là thành thạo phần mềm, phân tích, hoạch định chiến lược và các kỹ năng khác phù hợp với xu hướng kỹ thuật số. Thách thức đối với các chuyên gia mạng là họ khó có thể đánh giá lại bản thân khi họ vẫn bận rộn với núi công việc hàng ngày. Lời khuyên của tôi cho các chuyên gia mạng ở đây là là nếu bạn đang làm công việc gì đó không có tính chiến lược cho sự nghiệp của bạn, thì hãy dừng lại. Tìm cách tự động hóa nó, và những khả năng đó được DevNet cung cấp.

BKACAD – Chương trình học viện Ủy quyền của Cisco đào tạo DevNet tại Việt Nam: Cũng như CCNA, CCNP và các khóa học khác, Cisco ủy quyền cho Học viện BKACAD đào tạo DevNet Associate 1.0.

Học DevNet tại các học viện Ủy quyền của Cisco, học viên luôn được cập nhật những phiên bản công nghệ mới nhất, với giáo trình chuẩn chính hãng.

Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD là đơn vị Ủy quyền của Cisco, đồng nghĩa với việc khi học tại BKACAD, học viên sẽ được hỗ trợ 58% lệ phí thi chứng chỉ Quốc tế Cisco DevNet Associate 200-901 (DEVASC).

Hoàn thành khóa học, học viên được nhận Chứng nhận do Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD - trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cấp, Chứng nhận và Huy hiệu Kỹ thuật số do Cisco cấp có giá trị toàn cầu.

Ngoài ra, khóa học được thiết kế với Thời gian thực hành 60% cùng Cơ sở vật chất và phòng Lab hiện đại, học viên có thể thỏa sức sáng tạo trong môi trường CNTT Quốc tế.

BKACAD cam kết hỗ trợ việc làm cho học viên sau khóa học cùng Trung tâm BK-Jobs với mạng lưới hơn 60 doanh nghiệp Đối tác, hàng đầu về CNTT.

 

Tìm hiểu khóa học DevNet: https://www.bkacad.edu.vn/khoa-hoc-devnet-associate-cod152.html

 

 

---------------------------------------------

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Học viện đào tạo chuẩn Quốc tế - Cam kết hỗ trợ việc làm sau khoá học.

Quản trị Mạng - Quản trị hệ thống - Lập trình viên - Chuyên gia Bảo mật.

Website: http://www.bkacad.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Bkacad/

Tel: 036.779.1116

Add: P214, Nhà A17, Số 17 Tạ Quang Bửu, HN