Tin tức

5 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CHO BẠN NỮ THEO ĐUỔI NGHỀ LẬP TRÌNH

5 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CHO BẠN NỮ THEO ĐUỔI NGHỀ LẬP TRÌNH

08/03/2021 10:54

BKACAD nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn Nữ đặt ra “em là con gái, có nên học Lập trình không?” Thời đại  hiện nay là của CNTT, cuộc cách mạng 4.0 đang trên đà phát triển mạnh, vậy cớ gì ngăn cản bạn biết về công nghệ?

Cùng xem những bí quyết mà BKACAD đã tổng hợp dành riêng cho các bạn Nữ để có thể theo đuổi nghề lập trình thành công nhé.

 

 

1. Nghiên cứu công ty trước khi nộp đơn

Mặc dù nhiều công ty công nghệ đang ngày càng đa dạng hóa môi trường làm việc của mình, nhưng có rất nhiều công ty khác không quan tâm đến điều này. Báo cáo của ISACA, một trong năm tổ chức không cam kết tuyển dụng và thăng tiến phụ nữ trong vai trò công nghệ. Hãy thực hiện nghiên cứu công ty của bạn để đảm bảo bạn chỉ xem xét làm việc cho các công ty sẽ coi trọng kỹ năng của bạn và đối xử tôn trọng với bạn.

Nếu bạn thấy bất cứ điều gì khiến bạn phải tạm dừng, hãy chắc chắn rằng bạn suy nghĩ cẩn thận về việc công việc đó có xứng đáng với bạn hay không.

Đánh giá trực tuyến là một điểm khởi đầu tốt, nhưng đào sâu vào vai trò của phụ nữ hiện đang được một tổ chức tuyển dụng có thể còn nhiều hơn thế. Hãy kiểm tra xem có phụ nữ nào ở vị trí lãnh đạo không. Nhiều công ty sẽ nói về việc 55% nữ, nhưng sẽ được dẫn dắt bởi 100% nam giới.

Có rất nhiều tổ chức nơi phụ nữ trẻ thường xuyên được giao nhiệm vụ hành chính, trong khi những người đàn ông có kinh nghiệm tương tự được giao nhiều công việc tham vọng hơn. Lời khuyên: Đừng lãng phí thời gian của bạn cho một công ty không thưởng cho những nỗ lực của bạn .

 

2. Xây dựng sự tự tin bằng cách liên tục cải thiện kỹ năng của bạn

Nó có thể đáng sợ khi bước vào một nơi làm việc do nam giới chiếm đa số khi bạn là một trong những phụ nữ duy nhất. Nghề lập trình có lẽ là lĩnh vực mà phụ nữ phải chịu đựng nhiều nhất. Tôi thấy rằng, thông thường, phụ nữ có ít tự tin hơn về khả năng của họ. Họ ít có khả năng tự lùi lại và tin tưởng rằng họ có thể học được điều gì đó trong công việc.

Phụ nữ trong ngành công nghệ thông tin đồng ý rằng có một cách chữa trị đơn giản cho sự thiếu tự tin này: cải thiện kỹ năng của bạn. Mài dũa về những gì bạn làm và nhận ra những kỹ năng bạn có thể cần để xây dựng. Khi bạn đạt được các kỹ năng và kiến ​​thức về cách mọi thứ hoạt động, sự tự tin của bạn sẽ tăng lên một cách tự nhiên. Lĩnh vực công nghệ thông tin luôn thay đổi, vì vậy sẵn sàng học các kỹ năng mới trong công việc và thông qua các chương trình đào tạo liên tục sẽ giúp bạn xây dựng chuyên môn và tăng cường sự tự tin.

Thật khó để tự làm khó chính mình khi bạn đang cố gắng chứng minh giá trị của mình với đồng nghiệp, nhưng không nên để những sai lầm ngăn cản bạn trở lại mạnh mẽ. Tự tin đi kèm với kinh nghiệm. Hãy nhớ rằng công việc của bạn không phải là bạn, và luôn có chỗ để học hỏi từ những sai lầm.

 

3. Vượt lên trên cả mong đợi

Phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ có thể cảm thấy vô hình, hoặc giống như họ nổi bật vì những lý do sai lầm, nhưng một cách chắc chắn để khiến những người cao cấp chú ý đến công việc khó khăn của bạn là vượt quá mong đợi ở mọi nhiệm vụ bạn đưa ra và làm cho mình được biết đến như một đội chơi ở nơi làm việc.

Điều tốt nhất có thể làm để đảm bảo đa dạng giới tính là cho mọi người xung quanh thấy giới tính không quan trọng. Hãy trở nên tuyệt vời trong công việc của bạn và để cho kết quả của bạn thực hiện cuộc nói chuyện. Hãy khẳng định tiếng nói như một người hoàn thành công việc bằng cách luôn suy nghĩ lớn, làm việc xuất sắc và dự đoán các bên liên quan sẽ cần tham gia vào bất kỳ giai đoạn nào của dự án.

Định vị bản thân để đóng góp cho các dự án lớn cũng sẽ giúp bạn có được danh tiếng như một thành viên chủ chốt trong nhóm. Thông thường, cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách hình thành các liên minh với các đồng nghiệp tốt nhất. Điều đó có thể có nghĩa là đảm nhận công việc làm thêm, nhưng sẽ có một lợi ích. Được ở trong phòng khi những ý tưởng lớn xảy ra, và có lẽ đóng góp cho những ý tưởng đó, sẽ thúc đẩy khả năng và sự nghiệp của bạn.

 

 

4. Lên tiếng

Đừng nên rụt rè chỉ vì bạn là người phụ nữ duy nhất trong một cuộc họp. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sự nghiệp của mình là lên tiếng và liên tục đóng góp những ý tưởng tốt nhất của bạn cho nhóm. Là lập trình viên nữ hay đóng góp nhiều ý kiến ​​hơn, đặt nhiều câu hỏi hơn và nói đồng ý với những thách thức lớn

Nó có một chiến lược mà nói thì dễ hơn làm. Nếu bạn cảm thấy rụt rè, việc lên tiếng có thể giúp bạn nói chuyện trước khi có các cuộc họp quan trọng. Bạn hãy tự tin và biết rằng bạn phải nhiệt tình nói về thành tích của mình. Bạn có thể trở thành người cổ vũ tốt nhất cho chính mình bằng cách nhắc nhở bản thân về mọi thứ bạn đã hoàn thành cho đến nay và bạn có thể đóng góp thêm bao nhiêu trong tương lai.

 

5. Biết giá trị của bạn và sống tích cực

Đánh giá bản thân và kỹ năng của bạn là cách tốt nhất để thúc đẩy sự nghiệp lập trình. Tôn trọng công việc của bạn, sở hữu tài năng của bạn và đừng sợ mở đường cho các thế hệ phụ nữ tương lai, ngay cả khi điều đó có nghĩa là rời khỏi một công ty cho thấy thiên vị giới tính.

Sẽ có những tổ chức trong ngành công nghiệp công nghệ không hề mang đến cho phụ nữ những cơ hội mà họ đã kiếm được. Những điều tốt đẹp hơn đang chờ đợi. Nhóm Cách tốt nhất để loại bỏ sự thiên vị về giới trong ngành công nghệ là chứng tỏ rằng bạn đã thắng được. Bằng cách đó, bạn làm cho con đường trở nên dễ dàng hơn cho tất cả những người phụ nữ sẽ đến sau bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng sức hút ngày càng tăng tại nơi làm việc của mình để cố vấn cho các đồng nghiệp khác, những người có thể cảm thấy lạc lõng trong ngành công nghệ. Một khi bạn có được sự tự tin, hãy sử dụng nó để giúp đỡ những người khác xung quanh bạn. Bằng cách mang đến cho những người ít tự tin lên tiếng, bạn sẽ giúp tạo ra một nơi làm việc đa dạng và toàn diện hơn.

Trên hết, đừng để nỗi sợ giữ kìm hãm sự nghiệp mơ ước của bạn. Cách duy nhất để trở nên ít đáng chú ý hơn khi thấy phụ nữ làm việc trong các lĩnh vực kỹ thuật là thấy nhiều phụ nữ làm việc trong các lĩnh vực kỹ thuật. Nếu những gì bạn yêu thích, đam mê và tài năng của bạn nằm trong lĩnh vực lập trình, hãy học lập trình ngay.

 

Học lập trình ở đâu tốt?

Hàng ngàn học viên mỗi năm đã tin tưởng Học viện Công nghệ BKACAD , chúng tôi nỗ lực hết mình để cùng học viên gây dựng sự nghiệp lập trình của chính họ. Các khóa học của BKACAD luôn chú trọng vào kiến thức thực tế với những sản phẩm thực tế. Chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ học viên 24/24 ngay cả khi hoàn thành khóa học lập trình. Bên cạnh đó, 100% học viên của BKACAD đều được hỗ trợ việc làm sau khi kết thúc khóa học.

Tham khảo các khóa học Lập trình tại BKACAD: https://www.bkacad.edu.vn/khoa-hoc-lap-trinh-quoc-te-cco64.html

 

 

 

---------------------------------------------

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Học viện đào tạo chuẩn Quốc tế - Cam kết hỗ trợ việc làm sau khoá học.

Quản trị Mạng - Quản trị hệ thống - Lập trình viên - Chuyên gia Bảo mật.

Website: https://www.bkacad.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Bkacad/

Tel: 0243 868 4321

Add: P214, Nhà A17, Số 17 Tạ Quang Bửu, HN