Tin tức

3 BƯỚC GIÚP BẠN TRỞ THÀNH MỤC TIÊU CỦA CÁC TẬP ĐOÀN ĐA QUỐC GIA

3 BƯỚC GIÚP BẠN TRỞ THÀNH MỤC TIÊU CỦA CÁC TẬP ĐOÀN ĐA QUỐC GIA

31/03/2022 11:32

Được làm việc tại trong tập đoàn đa quốc gia là mơ ước và mục tiêu của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ vừa tốt nghiệp. Tuy nhiên, các vị trí trong tập đoàn rất ít khi tuyển nhân sự và đi kèm theo đó là tỉ lệ cạnh tranh cao, yêu cầu khắt khe. Để chinh phục các kì thi trên, ứng viên cần nắm rõ các yêu cầu bên tuyển dụng để có sự chuẩn bị kĩ càng cho CV của mình.

Có định hướng rõ ràng trong công việc

Xây dựng mục tiêu là bước đầu quan trọng và hiệu quả để xây dựng một lộ trình phù hợp trong công việc. Các nhà tuyển dụng đặc biệt là các tập đoàn lớn luôn ưu tiên các ứng viên có định hướng rõ ràng và cụ thể bởi họ biết mình là ai, ở đâu, phải làm gì để bản thân tiến xa hơn. Một nhân viên có tham vọng và chí tiến tiến thủ như vậy chắc chắn ít nhiều mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

Định hướng công việc trước hết cần dựa trên tổng quát và cụ thể, có kế hoạch xa lẫn gần. Để vạch định chính xác những gì mình cần đạt, chúng ta nên hiểu ưu nhược điểm của bản thân từ đó chọn ra kế hoạch phù hợp.

 

Hàng năm, sinh viên BKACAD luôn được định hướng rõ ràng lộ trình học, phương pháp học tập và công việc phù hợp vào đầu năm học

Hàng năm, sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội luôn được định hướng rõ ràng lộ trình học, phương pháp học tập và công việc phù hợp vào đầu năm học

 

Khả năng thích ứng công việc

Khả năng thích ứng cao với công việc giống như chiếc phao sống còn của bạn tại môi trường doanh nghiệp, công ty. Điều này càng thể hiện rõ hơn trong các tập đoàn lớn, nơi có mức độ đào thải và cạnh tranh khốc liệt. Việc một cá nhân thường xuyên chệch nhịp sẽ khiến cả quy trình bị ảnh hưởng theo và nhanh chóng rơi vào vùng báo động. 

Để bản thân không bị mất điểm trước doanh nghiệp thì bạn cần có sự tiếp xúc sớm với công việc thực tiễn để hình thành kinh nghiệm, thói quen. Đặc biệt với các bạn sinh viên, thời gian ngồi trên ghế nhà trường là cơ hội vàng để học hỏi và thực hành. Tận dụng các phần học thực tập của nhà trường cũng như công việc ngoài giờ sẽ giúp các bạn tích lũy kinh nghiệm, có thêm nhiều trải nghiệm. 

Theo chia sẻ của sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội, chương trình của trường áp dụng đào tạo văn bằng BTEC của Pearson nên thời lượng thực hành lớn, chiếm tới 60% thời gian. Chưa dừng ở đó, sinh viên còn được tạo điều kiện thực tập sớm trong các đối tác của Học viên bao gồm các tập đoàn lớn tại Việt Nam như FPT, CMC,.. “Khi nghe đi thực tập mình khá sợ vì lúc đó bản thân mới chỉ năm ba nhưng rất may công việc của công ty gần tương tự như nhưng gì mình được thực hành tại trường nên hòa nhập khá nhanh” Nguyễn Nhật Anh - cựu sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội chia sẻ.

 

Sinh viên BKACAD đi thực tập ở CMC

Sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội​​​​​​​ đi thực tập từ năm thứ 2

Đoàn thực tập sinh của Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD tại tập đoàn CMC Telecom

 

Kĩ năng mềm

Đây chắc chắn là yếu tố không thể thiếu trong CV của ứng viên trong quá trình xin việc. Kĩ năng mềm ở đây bao gồm nhiều loại: kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm việc nhóm, tin học văn phòng... trong đó có ngoại ngữ - yếu tố bắt buộc với các tập đoàn đa quốc gia và còn là bệ phóng trở thành công dân toàn cầu. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều sinh viên còn thờ ơ với việc trau dồi ngoại ngữ hay chính các phần học trong trường cũng chưa đủ thực tế để thuyết phục người học.

 

Sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội​​​​​​​ trong buổi training kỹ năng viết CV trước khi bước vào thời gian thực tập

Quay trở lại với sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội tại Chương trình Học viên Công nghệ BKACAD, vì đây là văn bằng có giá trị Quốc tế do Anh Quốc cấp nên trong chương trình giảng dạy Học viện tập trung đào tạo tiếng Anh chuyên sâu cho sinh viên. Những sinh viên chưa đủ điều kiện sẽ có thời gian 1 năm đầu học tiếng Anh tại trường để bắt nhịp với chương trình. Với quá trình đào tạo chuẩn Quốc tế như vậy, sau tốt nghiệp, các sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội không khó để chinh phục hoàn toàn các nhà tuyển dụng dù là khó tính nhất. 

 

sinh viên BKACAD học theo nhóm

Sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội​​​​​​​ hứng thú trong giờ học Tiếng Anh Tại Học viện

 

Sinh viên BKACAD phỏng vấn

Sinh viên năm 2 của BKACAD tự tin tham gia phỏng vấn với tập đoàn LGMS Malaysia

 

Trên đây là 3 yêu cầu mà hầu như các nhà tuyển dụng lớn nhỏ đều cần ở một ứng viên. Để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội việc làm nào, các bạn sinh viên cần có sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng và bổ sung các mục còn thiếu. Bên cạnh quá trình tự tìm kiếm và trải nghiệm, một môi trường học tâp hiện đại, chuẩn Quốc tế như Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân, đáp ứng nhu cầu của thị trường và có thêm nhiều lựa chọn trong tương lai.

Còn chần chừ gì, mau đăng kí để có cơ hội trở thành sinh viên của Chương trình Học viện BKACAD và khám phá môi trường học tập chuẩn Quốc tế và chuẩn bị hành trang thật tốt cho hoài bão các bạn đang theo đuổi nhé!

 

Đăng ký xét tuyển hôm nay dành vị trí sớm vào Học viện

Đăng ký bkacad

Đại Học Bách Khoa Hà Nội 

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Địa chỉ: Phòng 201, tầng 2, Tòa A17 Bách Khoa, số 17 Tạ Quang Bửu, HBT, HN

ĐT: 024 3623 1023

 E-mail: contact@bkacad.com

Website: http://bkacad.edu.vn

Fanpage: https://facebook.com/sinhvienbkacad