Tin tức

03 NHÓM NGÀNH ĐƯỢC THÍ SINH LỰA CHỌN NHIỀU NHẤT 2018

03 NHÓM NGÀNH ĐƯỢC THÍ SINH LỰA CHỌN NHIỀU NHẤT 2018

14/05/2018 15:05

 

 

Nhóm 1: máy tính và công nghệ thông tin, toán và thống kê,công nghệ kỹ thuật, kỹ thuật, sản xuất và chế biến, kiến trúc và xây dựng, nông lâm và thủy sản, thú y.

Nhóm 2: kinh doanh và quản lý, pháp luật

Nhóm 3: nhân văn, khoa học xã hội và hành vi, báo chí và thông tin, dịch vụ xã hội, khách sạn – du lịch – thể thao và dịch vụ cá nhân, dịch vụ vận tải, môi trường và bảo vệ môi trường, An ninh quốc phòng

Ba nhóm ngành này đã chiếm tới 2.338.368 nguyện vọng/368.314 chỉ tiêu. Những con số này được các chuyên gia nhận định là đã cho thấy một sự dịch chuyển rất lớn trong tư duy chọn ngành, chọn nghề của thí sinh.

Song song với lựa chọn ngành nghề này, năm nay tổ hợp có lượng thí sinh chọn đăng ký nhiều nhất là: A00 (toán, lí, hóa – 34,59%), D01 (toán, ngữ văn, tiếng Anh – 23,82%), A01 (toán, lí, Anh văn – 11,2%), B00 (toán, hóa, sinh – 11,08%); C00 (ngữ văn, lịch sử, địa lí – 10.87%).

Một chuyên gia tuyển sinh của ĐHQG Hà Nội nhận định, nhìn vào bảng thống kê của Bộ GD-ĐT có thể thấy thí sinh đã tính toán đã kỹ càng khi lựa chọn tổ hợp xét tuyển cũng như nhóm ngành theo học trong năm nay. Các tổ hợp xét tuyển và nhóm ngành thí sinh lựa chọn đều nằm trong danh mục các ngành nghề mà nhu cầu nhân lực trong tương lai đang rất cần như: máy tính và công nghệ thông tin, dịch vụ xã hội, khách sạn, du lịch, dịch vụ cá nhân, dịch vụ vận tải, công nghệ kỹ thuật…Lựa chọn này cũng cho thấy công tác tư vấn, hướng nghiệp, định hướng ngành nghề cho học sinh đã mang lại hiệu quả tốt, học sinh đã thực tế hơn khi chọn ngành phù hợp với mình cũng như nhu cầu nhân lực trong tương lai.

Năm nay, CNTT vẫn luôn là ngành "hot" nằm trong top cao sự lựa chọn của các bạn học sinh THPT. Trong đó, 285.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng ngành CNTT chiếm khoảng 12%. Với  cuộc cách mạng 4.0, mạng xã hội và các thiết bị di động cũng đang ở thời kỳ đỉnh cao nên cần có một nền tảng CNTT chung vững chắc hơn. Vì vậy, để có thể liên tục vận hành, phát triển các hệ thống và các ứng dụng CNTT, đòi hỏi phải có một nguồn nhân lực CNTT rất lớn cho hôm nay và nhiều năm tới nữa. Chính vì vậy, ngành CNTT hiện nay đang "khát" nhân lực một cách trầm trọng. TTO - Theo dữ liệu được Công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks công bố (tổng hợp xuyên suốt năm 2015), số lượng việc làm nhóm ngành công nghệ thông tin (CNTT) tăng 47% mỗi năm nhưng lượng nhân lực của ngành chỉ tăng trưởng ở mức 8%. Kết quả dự báo đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu hụt hơn 100.000 ứng viên CNTT mỗi năm cho các chuyên ngành Quản trị mạng và bảo mật hệ thống, Lập trình viên, công nghệ phần mềm, công nghệ nội dung số và phát triển phần mềm di động, game... Đó đều là những lĩnh vực phát triển rất nhanh và có nhu cầu bổ sung nguồn nhân lực.

Mặc dù nhân lực CNTT đang thiếu trầm trọng, tuy nhiên số sinh viên ra trường làm việc được ngay chỉ chiếm khoảng 30%, còn lại phải đào tạo bổ sung. Theo thống kê của Viện Chiến lược CNTT và truyền thông, hiện nay 72% sinh viên ngành CNTT không có kinh nghiệm thực hành, 42% thiếu kỹ năng làm việc nhóm.

Vậy học CNTT ở đâu?

Sinh viên BKACAD học 60% thực hành và 100% học tại phòng lab các môn chuyên ngành 

Học viện CNTT Bách Khoa (BKACAD) - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đào tạo CNTT chuẩn Quốc tế. Hiểu được nhu cầu của xã hội, Học viện chú trọng đầu tư giảng dạy kỹ năng thực hành thực thế về chuyên môn cho sinh viên ngay từ trên ghế nhà trường. Với chương trình học theo giáo trình của các hãng công nghệ hàng đầu như Cisco, Microsoft... những kiến thức được học sẽ áp dụng sát với thực tế. Đặc biệt, với thời lượng đào tạo thực hành là 60% và 100% môn chuyên ngành học tại phòng Lab, các bạn sinh viên Học viện có thể tự tin về kỹ năng chuyên môn của mình và có thể làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. 

Hãy nắm bắt cơ hội, chọn đúng ngành nghề phù hợp với bản thân, phù hợp với nhu cầu chung của xã hội. Trở thành sinh viên thế hệ mới - vững chuyên môn, chủ động và sáng tạo!

 

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGAY HÔM NAY!

Thông tin chi tiết, xin liên hệ:

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BÁCH KHOA (BKACAD)

Địa chỉ: Tầng 5, Phòng 502,  nhà D5, Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội   

ĐT: 024 3623 1023   

E-mail: contact@bkacad.com

Website: http://bkacad.edu.vn

Fanpage: http://fb.com/sinhvienbkacad